CHIA SẺ KINH NGHIỆM DU LỊCH MỘC CHÂU CUỐI NĂM 2022

Mộc Châu – Sơn La chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với những tín đồ đam mê khám phá và trải nghiệm du lịch. Nhưng đến du lịch Mộc Châu thưởng thức những món ăn đặc sản nào hay trải nghiệm khám phá những điểm đến nổi bật nào thì không phải điều ai cũng biết. Vậy hãy để chúng tôi cung cấp những kiến thức du lịch Mộc Châu chi tiết và cụ thể nhất hành trình khám phá và trải nghiệm của bạn được trọn vẹn nhất nhé!

Du lịch Mộc Châu - Hoa Cải

1, Các món ăn ngon không nên bỏ qua tại Mộc Châu

+) Nậm Pịa: Một món ăn đặc trưng của núi rừng Tây Bắc được chế biến theo cách thức hết sức độc đáo của đồng bào dân tộc Thái. Hiểu theo các đơn giản nhất đây là món ăn được nấu từ nội tạng của động vật như: bò, ngựa, trâu…Có nhiều khách du lịch đánh giá đây là một món ăn không hề dễ dàng thưởng thức. Nhưng đến du lịch Mộc Châu chắc chắn bạn phải nếm thử món ăn độc đáo này.

+) Cá Suối: Với điều kiện sinh sản và phát triển tự nhiên ở các kênh rạch, mương suối. Thịt cá suối khá chắc, thơm ngon và đậm vị hơn các loại cá khác. Cá sau khi được chế biến sẽ được kẹp trên thanh tre nướng đến kho cá chín vàng. Ăn cá nướng kèm một chút rau rừng đắng thì thật tuyệt phải không nào!

+) Sữa bò Mộc Châu: Mộc Châu với những cao nguyên xanh tốt rất thích hợp cho việc nuôi bò sữa. Với khí hậu trong lành, mát mẻ Mộc Châu đã gây dựng nên thương hiệu sữa tươi chất lượng được đông đảo thực khách tin chọn. Bạn có thể lựa chọn thưởng thức với rất nhiều các món ăn chế biến từ sữa bò Mộc Châu như: sữa tươi, sữa chua, kẹo sữa, sữa chua nếp cẩm,….

+) Xôi ngũ sắc: Là Một món ăn truyền thống của một số đồng bào dân tộc thiểu số. Đúng với tên gọi xôi ngũ sắc có 5 màu sắc khác nhau được tạo nên bởi các hương liệu tự nhiên thân thuộc đại diện cho ý nghĩa tâm linh thiêng liêng độc đáo.

+) Bê Chao: Món ăn với cách chế biến khá đơn giản từ những chú bê đực khoảng 2 tuần tuổi. Không cầu kì nhưng lại đem đến một hương vị rất riêng, rất sang và bắt vị giác. Là những miếng thịt bê thơm ngon, bổ dưỡng được chế biến theo công thức riêng kết hợp cùng các loại gia vị nước chấm tạo nên một món ăn hấp dẫn khó cưỡng.

Bên cạnh đó một số món ăn khác góp phần làm nên sự đậm đà hương vị núi rừng Mộc châu phải kể đến như Cá Hồi, Ốc đá suối Bàng, Khoai sọ Mán, Cải mèo,…

rừng-thông-bản-áng-mộc-châu

2, Khám phá các địa điểm du lịch hấp dẫn tại Mộc Châu

Không gian Mộc Châu nổi bật với những điểm đến du lịch hấp dẫn làm nên sức hút phát triển du lịch của vùng:

+) Bản Pá Phách: Thuộc địa phận xã Đông Sang – Mộc Châu – Sơn La. Với không gian văn hóa núi rừng bản làng cùng những nếp nhà đầm ấm đã tạo nên một bức tranh yên bình mộc mạc và giản dị. Đây được xem là điểm đến lý tưởng tránh sự ồn ào tấp nập nơi phố xá thị thành.

+) Vườn dâu Chimi Farm: Đến với nơi đây dường như bạn đang lạc vào khu vườn cổ tích với những trái dâu chín mọng thơm ngon. Ngoài ra, đây còn là địa điểm check in lý tưởng để bạn có thể thỏa sức pose dáng lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại cao nguyên Mộc Châu. Không chỉ được miễn phí vé tham quan bạn còn có thể mua những trái dâu tươi mọng tự tay hái những trái dâu chín mọng với mức giá dao động theo thời vụ khoảng 200.000đ đến 350.000đ/kg nhé.

+) Thác Dải Yếm: Sự kì vĩ, dữ dội của thiên nhiên Mộc Châu như được hội tụ trong nét đẹp của Thác Dải Yếm. Là sự kết hợp hài hòa giữa lãng mạn, thơ mộng và sự hùng vĩ của thiên nhiên. Tất cả đã làm nên điểm đến hấp dẫn không chỉ du khách trong nước mà còn cả du khách quốc tế. Bạn nên đến du lịch Thác Dải Yếm vào mùa nước chảy mạnh khoảng từ tháng 4 đến tháng 10 để cảm nhận rõ vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây.

+) Cầu kính tình yêu Mộc Châu: Một điểm đến cũng góp phần làm nên sự thơ mộng của mảnh đất Mộc Châu. Được đầu tư và phát triển bởi hệ thống công nghệ tiên tiến hiện đại bậc nhất. Đây là công trình đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hiệu ứng kính 5D độc đáo, khiến bạn bất cứ du khách nào khi đến trải nghiệm cũng ngỡ ngàng khó quên.

+) Bản Lóng Luông:  Được ví như bức tranh hoa cỏ mùa xuân Tây Bắc. Mùa xuân tại Lóng Luông hiện lên với muôn hoa khoe sắc rực rỡ. Ngoài ra, đến du lịch Mộc Châu vào khoảng thời gian này bạn còn có thể hòa mình cùng nhịp sống và những hoạt động mang đậm đà bản sắc dân tộc Mông.

thác dải yếm 1

3, Tổng kết

Bên cạnh đó còn rất nhiều điểm đến hấp dẫn khác tại đây mà bạn cũng không thể bỏ lỡ như Cung đường chữ S, Đồi chè trái tim, đỉnh Pha Luông, Hang Ma Suối Bàng, Hang Dơi Mộc Châu,… Bài viết trên là tổng hợp những kinh nghiệm hữu ích khi đi tour Mộc Châu. Hy vọng với những chia sẻ trên sẽ hữu ích cho chuyến du lịch của bạn sắp tới. Chúc bạn có một chuyến hành trình, trải nghiệm khám phá Mộc Châu thuận lợi và suôn sẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *